Trình tự thủ tục cấp chứng thư & giải quyết thủ tục hành chính
TRÌNH TỰ THỦ TỤC CẤP CHỨNG THƯ &
GIẢI QUYẾT THỦ TỤC HÀNH CHÍNH
Thực hiện theo Quy trình giải quyết thủ tục hành chính qua Bộ phận Một của (QTMC) ngày 31/5/2023 của Trung tâm Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vùng 4.
Mục đích
. Đảm bảo sự bình đẳng, không phân biệt đối xử đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan đến các Thủ tục hành chính (TTHC).
.Đảm bảo giải quyết công việc cho các tổ chức, cá nhân một cách nhanh chóng, thuận tiện, đúng pháp luật & công khai, minh bạch.
.Việc tiếp nhận & trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân theo cơ chế một cửa được quản lý tập trung, thống nhất;
.Việc thu phí, lệ phí (nếu có) được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, không làm phát sinh chi phí thực hiện TTHC cho tổ chức, cá nhân.
Phạm vi:
Quy trình này áp dụng đối với việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết Thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung tâm Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vùng 4 như sau:
1) TTHC 1: Cấp giấy chứng nhận ATTP cho lô hàng Thực phẩm thủy sản xuất khẩu sản xuất tại các cơ sở trong danh sách ưu tiên.
2) TTHC 2: Cấp Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm cho lô hàng thực phẩm thủy sản xuất khẩu sản xuất tại các cơ sở ngoài danh sách ưu tiên.
3) TTHC 3: Cấp lại giấy chứng nhận ATTP cho lô hàng Thực phẩm thủy sản xuất khẩu.
4) TTHC 4: Xác nhận cam kết hoặc chứng nhận sản phẩm Thủy sản xuất khẩu có nguồn gốc từ Thủy sản khai thác nhập khẩu (Gọi tắt là xác nhận cam kết IUU).
Quy trình này không áp dụng đối với: Lô hàng thực phẩm thủy sản xuất khẩu đăng ký trên hệ thống cổng thông tin Một cửa Quốc gia. Trình tự thực hiện đối với các lô hàng đăng ký trên hệ thống này thực hiện theo điều kiện và quy định của hệ thống.
Quy trình thực hiện:
TTHC 1 & TTHC 4:
TTHC 2:
TTHC 3:
Để biết trình tự thực hiện chi tiết:
1. Quét mã QRs
2. Email:motcua.nafi4@mard.gov.vn
TTHC 1
TTHC 2
TTHC 3
TTHC 4
PHIẾU ĐĂNG KÝ TẬP HUẤN
Hãy nhập các thông tin dưới đây và chúng tôi sẽ liên hệ và gửi báo giá đến bạn sớm nhất.
Điều khoản sử dụng
Tư vấn thêm thông tin chi tiết vui lòng liên hệ: 028 3636 3638
Hỗ trợ kỹ thuật: 028 3636 3638 (Ext: 6)
Email: vanphong.nafi4@mard.gov.vn
Quy định và điều kiện
I. Quy định chung
1. Khi lập và gửi Phiếu yêu cầu thử nghiệm đến Trung tâm chất lượng nông lâm thủy sản vùng 4, Khách hàng xem như đã đọc và chấp nhận các quy định chung về yêu cầu thử nghiệm của NAFIQAD 4 được quy định trong văn bản này, trừ khi có các thỏa thuận khác bằng văn bản giữa hai bên.
2. Phiếu yêu cầu thử nghiệm được xem như chứng từ để Khách hàng nhận mẫu lưu (nếu có) và Phiếu trả kết quả thử nghiệm, khách hàng vui lòng mang theo giấy này khi đến nhận mẫu lưu (nếu có) và phiếu trả kết quả thử nghiệm.
3. NAFIQAD 4 không chịu trách nhiệm về các thông tin liên quan tới mẫu, ký hiệu nguồn gốc mẫu, tên khách hàng, các chỉ tiêu yêu cầu thử nghiệm,…do khách hàng cung cấp. Đề nghị Khách hàng khi yêu cầu thử nghiệm lưu ý những nội dung có trên phiếu yêu cầu thử nghiệm như sau:
(1) Khách hàng ghi đúng, rõ ràng và đầy đủ thông tin khách hàng, địa chỉ, mã số thuế, tên mẫu (ký hiệu, tên nước ngoài (nếu có),…), chỉ tiêu kiểm để thuận tiện cho việc phát hành kết quả, hóa đơn. Khách hàng có thể đính kèm thêm thông tin về mẫu cùng phiếu yêu cầu thử nghiệm. Mọi thay đổi, bổ sung phiếu yêu cầu thử nghiệm đều phải được 2 bên xem xét và đồng ý kể cả chi phí cho sự thay đổi bổ sung.
(2) Khi phương pháp khách hàng yêu cầu được coi là không phù hợp với năng lực phân tích hoặc đã lỗi thời thì NAFIQAD 4 sẽ thông báo cho khách hàng biết trước khi nhận mẫu. Trường hợp khách hàng không yêu cầu về chỉ tiêu/phương pháp kiểm tra cụ thể, Khách hàng xem như đồng ý ủy quyền cho NAFIQAD 4 chọn lựa phương pháp thử phù hợp. NAFIQAD 4 sẽ lựa chọn các phương pháp phù hợp với năng lực phân tích và ưu tiên lựa chọn các phương pháp theo tiêu chuẩn (ISO, AOAC, TCVN…), phương pháp nội bộ đã được công nhận, chỉ định. Phương pháp thử nghiệm áp dụng sẽ được thể hiện trên phiếu trả kết quả.
(3) Kết quả này không được sao chép từng phần, ngoại trừ toàn bộ, nếu không được sự đồng ý của NAFIQAD 4
4. Các chỉ tiêu cần thực hiện bởi nhà thầu phụ của NAFIQAD 4 sẽ được thông báo tới khách hàng trước khi áp dụng.
5. Ngày trả kết quả căn cứ trên thông báo danh mục và thời gian phân tích của các phòng kiểm nghiệm.
6. Trường hợp khách hàng yêu cầu nhận lại mẫu sau khi thử nghiệm, vui lòng nhận lại mẫu khi nhận Phiếu trả kết quả thử nghiệm. Trong trường hợp quá 7 ngày từ ngày trả phiếu kết quả khách hàng chưa nhận lại mẫu, NAFIQAD 4 sẽ thực hiện hủy mẫu theo quy định tại NAFIQAD 4.
7. Tất cả các yêu cầu thử nghiệm từ khách hàng phải được NAFIQAD 4 chấp nhận. NAFIQAD 4 có quyền từ chối yêu cầu thử nghiệm khi khách hàng không cung cấp đủ thông tin, thông tin không xác thực về mẫu gửi, mẫu không đáp ứng yêu cầu thử nghiệm hoặc các vấn đề vi phạm pháp luật.
8. Mọi thay đổi trong yêu cầu thử nghiệm, hai bên sẽ thông báo cho nhau và bàn bạc đồng ý giải quyết thay đổi.
II. Cam kết khách hàng
1. Khách hàng thanh toán chi phí trước khi nhận Kết quả, trừ trường hợp Khách hàng có những thỏa thuận với NAFIQAD 4 về cách thức thanh toán bằng văn bản khác.
2. Khách hàng có quyền phản ánh/khiếu nại về kết quả thử nghiệm đã nhận, NAFIQAD 4 có trách nhiệm giải quyết kịp thời khi nhận được khiếu nại từ khách hàng và trao đổi cách thức giải quyết trên tinh thần hợp tác, tôn trọng lẫn nhau dựa trên cơ sở các bằng chứng tin cậy về kỹ thuật, phương pháp thử liên quan tới mẫu gửi.
3. Khách hàng có quyền thay đổi hoặc hủy yêu cầu thử nghiệm bằng cách gửi thông tin chính thức về việc thay đổi, hủy yêu cầu thử nghiệm bằng văn bản/email đến NAFIQAD 4 trong thời gian hợp lý. Khách hàng có trách nhiệm thanh toán chi phí theo khối lượng công việc đã thực hiện trên mẫu tới thời điểm NAFIQAD 4 nhận được thông báo.
III. Cam kết của Nafiqad 4
1. NAFIQAD 4 cam kết bảo mật thông tin khách hàng, không cung cấp thông tin khách hàng cho bên thứ ba nếu không có sự đồng ý bằng văn bản của khách hàng. Trừ những trường hợp thông tin của khách hàng được cung cấp cho bên thứ ba theo quy định của pháp luật, khi đó khách hàng sẽ được thông báo về những thông tin đã được cung cấp theo yêu cầu của pháp luật, trừ trường hợp pháp luật ngăn cấm.
2. NAFIQAD 4 cam kết thực hiện đúng nội dung đã thỏa thuận với Khách hàng dựa trên kiến thức, năng lực kỹ thuật hiện có để cung cấp dịch vụ tốt nhất tới Khách hàng với đầy đủ trách nhiệm của mình theo đúng các quy định hiện hành.